จะซื้อกระเป๋าหนังซักใบต้องดูอะไรบ้าง?


พบกันอีกครั้งนะครับเพื่อนๆ สมาชิกทุกคน วันนี้ผมมีบทความดีๆ มาเสนอให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเหมือนเดิมอีกแล้ว ในวันนี้เรากำลังจะพูดถึงหัวเรื่องเวลาที่เพื่อนๆ ต้องการจะซื้อกระเป๋าหนังซักใบหนึ่ง เพื่อนๆ ต้องดู ต้องตรวจสอบอะไรบ้าง?? น่าสนใจล่ะซิ ..... นึกถึงสมัยก่อน เวลาคุณแม่บอกให้ซื้อเสื้อผ้าซักตัวนึง จะต้องตรวจสอบเนื้อผ้า ต้องดูตะเข็บไม่ให้ขาด ดูกระดุมต้องแข็งแรง อะไรทำนองนี้ ฮ่าฮ่า ...  วันนี้ถึงคืวที่ต้องซื้อกระเป๋าหนังบ้างล่ะครับ 





เมื่อเราจะซื้อกระเป๋าหนังซักใบ เราพอจะจำแนกจุดหลักๆ ที่จะต้องตรวจสอบดูความเรียบร้อยดังนี้ครับ

1. วัสดุผลิตกระเป๋าเป็นหนังแท้หรือหนังเทียม

แน่นอนคุณภาพของวัสดุหนังที่ใช้ทำการผลิตกระเป๋าใบนั้นจะต้องเป็นหนังแท้ โดยธรรมชาติของหนังแท้จะมีความคงทนสูง ยืดหยุ่นได้ดี ต้องเป็นหนังแบบ Full grain เท่าที่เป็นไปได้ ต้องไม่มีรอยแผลอยู่บริเวณผิวของหนังสัตว์




2. ตรวจสอบคุณภาพของหนัง

ในการตรวจสอบคุณภาพของหนัง มี 2 ปัจจัยที่ควรคำนึงถึง คือ การเลือกหนัง (Hide selection) และ กระบวนการฟอกหนัง (Tanning process)

การเลือกหนัง (Hide selection) เมื่อมีการทำความสะอาดผิวหนัง จะต้องคำนึงถึงรอยย่นและรอยแผลตามธรรมชาติของผิวหนังสัตว์




การฟอกหนัง (Tanning process) เป็นกระบวนการที่ทำให้หนังมีความคงทน ไม่ไวต่อการสลายตัว โดยการฟอกหนังตามวิธีดั้งเดิม คือจะใช้สารกรดจากไม้โอ๊คหรือต้นสน หรือกรดจากผักผลไม้ ทำการแช่ทิ้งไว้ 6 ชั่วโมง ถึง 2 วัน ซึ่งสีของผิวหนังจะเกิดชัดขึ้นในขั้นตอนนี้

หนังที่ผ่านการฟอกเรียบร้อยแล้ว ควรจะต้องมีผิวสัมผัสนุ่มมือ เงางาม สีสันแบบธรรมชาติ ไม่เหมือนกับหนังที่ทำจากพลาสติกไวนิลสังเคราะห์ ซึ่งแน่นอนความคงทนย่อมแตกต่างกัน





3.การตัดเย็บแผ่นซับในและการทำความสะอาดผิวสำเร็จ

ควรทำจากวัสดุที่ยืดหยุ่นและทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน รวมถึงขั้นตอนการขัดทำความสะอาดผิวสำเร็จ ในบรรดากระเป๋าหนัง ที่มีคุณภาพสูงๆ จะเป็นการขัดผิวทำความสะอาดอย่างละเอียดอ่อนด้วยมือ ซึ่งสิ่งทั้งหลายเหล่านี้จะสะท้อนถึงความเอาใจใส่ในกระบวนการผลิต




4.ซิปและอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ 

กระเป๋า ที่มีคุณภาพจะต้องมีการใช้ซิปที่มีคุณภาพด้วยเช่นกัน อาจเป็นทองเหลืองหรือทองแดงชุบนิกเกิ้ล ซึ่งจะต้องมีความแข็งแรงพอสมควร รวมถึงผ้าที่ตัดเย็บในส่วนของซิปจะต้องแข็งแรงด้วยเช่นกัน  ควรมีการทดสอบลองใช้งานซิป จะต้องรู้สึกราบเรียบไม่ติดขัด หรือใช้แรงมากเกินไป  









ที่มา: https://www.articlesofstyle.com/articles/post/how-to-tell-the-quality-of-a-leather-bag

เรียบเรียงบทความ: ทีมงาน Pre-Myguess
@Premyguess
Facebook : Pre-MYGUESS รับพรีออเดอร์กระเป๋าถือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น