ความเป็นมาของแบรนด์ GUESS


แบรนด์ GUESS เป็นแบรนด์ที่ทุกคนที่ติดตามวงการแฟชั่นจะรู้จักดี ว่ามีผลิตภัณฑ์หลายๆ อย่างที่ได้รับความนิยมภายใต้แบรนด์นี้ วันนี้ทีมงาน Look at your bag (LAYB) ขอนำเสนอบทความจาก Pre-Myguess เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของ แบรนด์ GUESS เพื่อให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้จัก หรือรู้จักแค่ในนาม แบรนด์ Guess จะได้รู้จักในตัวตนของแบรนด์มากขึ้น

แบรนด์ GUESS เป็นแบรนด์ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำ (Premium brand) ของแฟชั่นในอเมริกาและนานาชาติ ซึ่งตัวแบรนด์มีผลิตภัณฑ์ภายในนามของแบรนด์นี้อยู่หลายๆ ผลิตภัณฑ์ เช่น เสื้อผ้า เสื้อผ้า Jeans กระเป๋า แว่นตา รองเท้า รวมไปถึงนาฬิกาข้อมือด้วย




Guess ได้เริ่มต้นในกิจการในประเทศอเมริกา ในช่วงปี 1980s ถูกสร้างโดยสองพี่น้องตระกูล Marciano ที่อาศัยอยู่ในเมือง Marseille ในทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส เริ่มจากทั้งสองพี่น้องตระกูล Marciano นี้มีความหลงไหลส่วนตัวในวิถีชีวิตของชาวอเมริกันฝั่งตะวันตก และได้ย้ายไปอาศัยอยู่ในแคลิฟอเนียร์ เมื่อปลายปี 1970 เพื่อเริ่มดำเนินกิจการด้านแฟชั่นเสื้อผ้า(โดยเฉพาะผ้ายีนส์) ด้วยคอนเซ็ปของการมองแฟชั่นในยุคคลาสสิกของอเมริกัน ด้วยมุมมองของชาวยุโรป ทำให้ทั้งสองคน เริ่มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากวงการแฟชั่นในอเมริกาอย่างรวดเร็ว

ต่อมาไม่นาน  ผ้ายีนส์ของ Guess เริ่มถูกมองว่าเป็นแฟชั่นที่ล้าสมัยเกินไปแล้ว และได้รับความนิยมลดลงเรื่อยๆ ทางพี่น้อง Marciano ก็ได้ทำการออกแบบกางเกงยีนส์ตัวใหม่ ชื่อว่า "Marilyn" เพื่อวางตลาด แต่ในช่วงแรกกระแสก็ยังไม่ดีมากนัก








1 ความคิดเห็น: