6 วิธีการปรับปรุงรูปลักษณ์ของคุณ โดยไม่ต้องพึ่งแฟชั่น


6 วิธีการปรับปรุงรูปลักษณ์ของคุณ โดยไม่ต้องพึ่งแฟชั่น

"ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง" เป็นสุภาษิตไทยที่เพื่อนๆ แทบทุกคนคงรู้จัก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้าน ไปเที่ยว ไปทำธุระ จนถึงออกงานทางการ หรืองานเลี้ยงต่างๆ ทุกคนมักจะให้ความสำคัญกับการแต่งตัว โดยใช้เสื้อผ้า กระโปรง กางเกง ที่ดูดี สีสรรค์เหมาะสม เหมาะกับแต่ละโอกาศต่างๆ รวมไปถึง accessories เสริมบุคลิกต่างๆ เช่น นาฬิกา เครื่องประดับ เข็มขัด กระเป๋า และรองเท้า ทั้งหมดนี้เป็นจุดหลักที่ทุกคนให้น้ำหนักมากที่สุด

ในขณะเดียวกัน หลายๆคน ก็จะลืมที่จะคิดถึงรูปลักษณ์ บุคลิกที่เป็นตัวตนโดยธรรมชาติของคุณเอง ซึ่งมันเป็นจุดหนึ่ง ที่มีความสำคัญต่อบุคลิกโดยรวมของตัวคุณเอง  ซึ่งวันนี้ทีมงาน Lookatyourbag.com ขอนำเสนอ 6 วิธีการปรับปรุงรูปลักษณ์ของคุณ โดยไม่ต้องพึ่งแฟชั่น ให้กับเพื่อนๆ ทุกคนได้อ่าน และลองสำรวจตัวเองดู เพื่อที่เพื่อนๆ ทุกคนจะได้มีรูปลักษณ์และบุคลิกที่ดีในทุกๆวันได้ 


1.ลักษณะท่าทาง


อย่างที่บอกครับ ว่าไม่เพียงแต่เสื้อผ้า กระโปรง กางเกง และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องดูดีแล้วนั้น  "ท่าทาง" เป็นจุดสำคัญจุดหนึ่งที่มีหน้าที่หลักคือ แสดงสง่าอย่างธรรมชาติในแบบตัวของคุณเองครับ เพื่อนๆ ควรจะต้องมีการฝึกควบคุมท่าทางของร่างกาย ไม่ว่าจะ ศีรษะ ไหล่ แขน มือ สะโพก ขา อวัยวะต่างๆ ให้มีท่าทางที่เหมาะสม โดยอาจฝึกจากการนั่งหน้ากระจก แล้วลองสำรวจดูว่าท่าทาง ท่านั่ง ท่าเดิน แบบใดที่ทำให้ตัวเพื่อนๆ เอง ดูดีมากที่สุด


2.ทรงผม


จากการวิจัยจากต่างประเทศ พบว่า "ทรงผม" มีผลต่อการรับรู้ด้านความฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ มีความมั่นใจจากผู้อื่นที่พบเห็นได้ ทั้งทรงผมทรงสั้น ที่ทำให้รู้สึกได้ว่าตัวเพื่อนๆ มีความมั่นใจสูง เป็นคนลุยๆ หรือทรงผมยาว ก็ทำให้เพื่อนๆ ดูมีเสน่ห์ น่าสนใจ น่าค้นหา เป็นต้น
ในที่นี้ รวมถึงสีผม และความสลวยของเส้นผมด้วยนะครับ ถ้าทรงผมที่สลวย เงางาม จะส่งผลว่าตัวเพื่อนๆ เอง เป็นคนที่ใส่ใจดูแลตัวเอง มีลักษณะท่าทางที่อ่อนโยนด้วย


3.ผิว


ในสมัยนี้ หลายๆ คนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญเรื่องผิวมากนัก โดยเฉพาะผิวหน้า เพราะเครื่องสำอางที่มีการคิดค้นด้วยเทคโนโลยีที่สูงขึ้น สามารถปกปิดริ้วรอย รอยด่างดำ รอยตีนกา กระ ฝ้า ได้จนแทบจะมองไม่เห็นเลยทีเดียว แต่อย่าลืมนึกถึงผลของการใช้งานเครื่องสำอางนั้นๆด้วยนะครับ  รูปลักษณ์ของผิวหน้าและผิวกายที่ดี ควรมีการบำรุงมาจากภายในครับ ตั้งแต่การทานอาหารที่มีประโยชน์ด้านเสริมสร้างผิว ไปจนถึงการบำรุงรักษาผิวอย่างถูกวิธี อาจจะใช้เวลานานซักนิด แต่รับรองว่าผลของมันจะคุ้มค่ามากๆ ครับ อย่างน้อย ก็ช่วยเราประหยัดค่าเครื่องสำอางได้เยอะเลย ฮ่าฮ่า


4.การนอนหลับ


ผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์จากหลายๆ สถาบัน พบว่าการนอนหลับ มีผลต่อสุขภาพของมนุษย์  ตั้งแต่สมอง ผิวกาย จนถึงการเจริญเติบโตของร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ โดยทั่วไปแล้ว เราควรนอนหลักพักผ่อนเป็นเวลา 6 - 8 ชั่วโมงต่อวัน โดยเวลาที่เหมาะที่สุดคือ ตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม ถึง ตี 2 ช่วงนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายมีการพักผ่อนตัวเองได้เต็มที่ ถ้าเพื่อนๆ สามารถทำตามนี้ได้ รับรองได้ว่า เพื่อนๆ จะตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่อย่างสดชื่น สมองมีการสั่งงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงผิวกายที่เต่งตึง ผ่องใสอย่างเห็นได้ชัดครับ


5.รอยยิ้ม


เรื่องรอยยิ้ม อาจจะไม่เป็นปัญหาสำหรับเราๆ ชาว "สยามเมืองยิ้ม" แน่นอน ถ้าเพื่อนๆ มีรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวเพื่อนๆ มันจะทำให้เรามีรูปลักษณ์ บุคลิกภาพที่ดี รวมไปถึงเป็นโอกาสดีที่จะสร้างมิตรสหายได้อีกทางด้วย


6.อย่าให้เทคโนโลยีเกินหน้าเกินตาคุณ


สมัยนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เพื่อนๆ ทุกคนจะต้องมีโทรศัพท์มือถือ ที่เป็น smartphone สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายต่างๆ ได้ตลอดเวลา บางคนมีหูฟังบลูทูธ หรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ เต็มไปหมด  จนลืมไปว่า สิ่งเหล่านี้มันทำให้รูปลักษณ์ และบุคลิกภาพของเราดูแย่ลง เราควรจะต้องกำหนดเวลาการใช้งานสิ่งเหล่านี้ให้ชัดเจน ว่าช่วงไหนฟังเพลง ช่วงไหนเชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เน็ต ช่วงไหนไม่ควรใช้งานเป็นต้น

ทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่เรียกได้ว่า เป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆ สามารถปรับปรุงรูปลักษณ์ บุคลิกภาพของเพื่อนๆ ให้ดูดีมากขึ้นได้ แต่แน่นอน พวกเราก็ยังไม่สามารถที่จะตัดเรื่องแฟชั่นไปได้ครับ ฮ่าฮ่า 





ที่มา 
https://www.dailyworth.com/posts/2937-6-ways-to-improve-your-look-beyond-fashion


เรียบเรียงบทความ: ทีมงาน Lookatyourbag.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น